top of page

เมื่อโควิด19 หมดไป ฉันจะทำงานอะไรดี?

เมื่อโควิดหมดไป ฉันจะทำงานอะไร?

     สถานการณ์โควิด-19 กำลังจะผ่านพ้น หลายๆคนอดทนกัดฟันสู้มา ผ่านมาได้จนวันนี้ ต้องยอมรับเลยว่า “คุณคือผู้ชนะอย่างแท้จริง”

จากคนเคยมีรายได้ เคยมีงานทำ บางคนก็ถูกเลิกจ้างกะทันหัน บางคนก็ธุรกิจไปไม่รอด ภาวะจำยอมเช่นนี้คงทำได้เพียงต้องมองหางานใหม่เท่านั้น สำหรับคนที่สู้ชีวิต และมีภาระหน้าที่ ที่ต้องรับผิดชอบ

หลายๆงานถูกผลกระทบหนักมาก เช่น ธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร ธุรกิจนำเข้า – ส่งออก ฯลฯ กระทบล้มเป็นโดมิโน่ก็ว่าได้ สำหรับคนที่ไม่ยอมแพ้ก็สู้กันต่อไป



ทำงานอาชีพอะไรที่จะยั่งยืน?

     โควิด-19 ทำให้เรารู้ว่า อาชีพทุกอาชีพล้วนมีจุดเปลี่ยนได้เสมอ ไม่มีอะไรแน่นอน ดูขนาดนักบิน ยังต้องมาขับมอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร พนักงานสายการบินต้องมาตกงาน อนิจัง ทุกขัง อนัตตา จริงๆ ความไม่เที่ยงของทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ใช้ชีวิตต้องไม่ประมาทจริงๆ ยามมีงานทำมีรายได้ เราก็คงต้องเก็บไว้ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะเยอะได้ หรืออาจต้องทำงานเสริมไปด้วย สำหรับคนที่พอมีเวลา

การหารายได้จากโลกโซเชียล โลกออนไลน์ ดีไหม?

     หลายๆคนหันหน้าพุ่งชน ทำคลิป อยากสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ อยากเป็นยูทูปเบอร์ระดับแนวหน้า เพื่อมีรายได้เหมือนคนอื่น แม้มันเป็นเป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะสำเร็จทุกคนไป ก็ต้องใช้ความอดทนและทำสม่ำเสมอ เพื่อว่าวันนึงจะประสบผลสำเร็จ

     ขายของออนไลน์ ธุรกิจที่ฮิตที่สุด คนขายเยอะมาก โลกออนไลน์เปิดกว้างสำหรับผู้ที่มีความขยัน ถ้าไม่มีอะไรทำจริงๆ การไลฟ์สดขายของก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ดี แต่สินค้าต้องมี คุณภาพ ราคาถูก และ ไม่ซ้ำใครถึงจะขายได้แบบปังๆ สำคัญที่สุดจุดขาย จุดเด่นของพ่อค้าแม่ค้า ที่เตะตาคนดู หากเจ๋งจริงก็อาจขายดีเปลี่ยนชีวิตไปเลยก็ได้ บางรายทั้งยอดขายทะลุเพดาน แถมกลายเป็นเน็ตไอดอลไปเลยก็มี


สาวๆที่บุคลิกดี หน้าตาดีย่อมมีทางเลือกเสมอ

การที่เราจะหาเงินได้มากๆ อาชีพที่ยังคงได้รับความนิยมตลอดกาล สำหรับสาวๆที่บุคลิกดี หน้าตาดี คงไม่พ้น อาชีพพริตตี้ แต่อาชีพพริตตี้แค่บุคลิกดีคงไม่พอต้องสวย ขาว หุ่นเป๊ะ เพราะตลาดพริตตี้ก็มีการแข่งขันสูง และอาจต้องใช้ความสามารถเป็นจุดขายเพิ่มเติมอีกด้วย สำหรับพริตตี้ที่แคสงานไม่ผ่าน ก็มีทางเลือกอื่นได้อีก เช่น PC/MC (แต่ก็ต้องพูดเก่ง เชียร์สินค้าเก่งด้วย) พริตตี้ชงเหล้า ตามสถานบันเทิง และ สปาพริตตี้ ที่มีรายได้สูงและเป็นอาชีพที่สาวๆมักใช้เป็นสะพานในการเก็บเงินก้อน ไว้ต่อยอดธุรกิจต่อไป

"สาวๆที่มีบุคลิกดี ย่อมมีทางเลือกมากกว่าเป็นปกติ มันเป็นเรื่องธรรมดาปกติ สำคัญอยู่ที่การไม่ยอมแพ้มากกว่า"

     ไม่ว่าเราจะทำงานอะไร ขอเพียงแค่เราตั้งใจ มีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา นายจ้าง หรือร้านต่างๆ ย่อมต้องการจ้างเรา บางคนคิดว่าฉันสวย ร้านต้องง้อฉัน อันนี้คิดผิด เพราะยังมีคนสวยที่ตกงานอีกมากที่พร้อมที่จะเสียบแทนเราได้เสมอ อย่าประมาทในทุกก้าวที่เดินในการทำงานทุกอาชีพ

     โควิด-19 กำลังจะผ่านพ้นแล้ว สาวๆคนไหนที่กรอบ เงินเก็บเกลี้ยง ตกงานไม่มีทางไป สาวๆที่ต้องการทำงาน งานพิเศษ งานพาร์ทไทม์ งานประจำ งานกลางคืน สามารถดูงานต่างๆได้ที่เว็บพริตตี้ไนท์จ๊อบ เว็บเราเปิดโอกาสการหางานให้น้องๆ นักศึกษา สาวออฟฟิศ หรือแม้แต่สาวๆที่ตกงาน ก็สามารถทำเป็นงานประจำได้

     รายได้ของงานกลางคืนยังคงเป็นรายได้ที่สูงอยู่เช่นเคย งานร้านเหล้า สถานบันเทิง กำลังจะกลับมาสู่การสตาร์ทใหม่ คนอยู่บ้านกักตัวมานานย่อมเกิดความเครียด เมื่อไฟเขียวเปิดเมืองเมื่อไหร่ สายเปย์ก็จะมุ่งไปพักสมองเป็นจำนวนมากแน่นอน รวมถึง งานสปา ที่บริการโดยสาวๆบุคลิกดีหน้าตาได้ โปรไฟล์ดี ที่ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างสุงอย่าง สปาพริตตี้ หรือ ที่ทุกคนรู้จักกันในนาม พริตตี้สปา นั่นเอง


"ขอให้ทุกคนที่ฟันฝ่าพ้นโควิด-19 มาได้ จงก้าวต่อไป มีงานทำ มีรายได้ยิ่งขึ้น จงเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส อย่ายอมแพ้ แค่ธรรมชาติที่เลวร้ายผ่านเข้ามากระทบแค่ช่วงระยะเวลานึง สู้ๆนะจ้ะทุกคน"

---------------------------------------------

ขอบคุณรูป (บางส่วน)จาก https://www.thairath.co.th/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page